fbpx

Cập nhật hướng dẫn về chỉ số chất lượng – Đây là những gì đã thay đổi

Cập nhật hướng dẫn về chỉ số chất lượng – Đây là những gì đã thay đổi

Google đã xuất bản Nguyên tắc xếp loại chất lượng mới. Nó chứa các thay đổi quan trọng đối với phần Tiền hoặc Cuộc sống của bạn cũng như các lĩnh vực trọng tâm mới. Sau đây theo dõi các thay đổi và cách chúng có thể ảnh hưởng đến xu hướng SEO.

Nguyên tắc chỉ số chất lượng không phải là gợi ý về thuật toán

Chúng ta hãy giải quyết vấn đề này. Nhiều người tìm đến các hướng dẫn để biết các mẹo về cách hoạt động của thuật toán của Google. Đây là cách sai để nhìn vào nó.

Các hướng dẫn hướng dẫn người xếp loại chất lượng tập trung vào các tín hiệu và thuộc tính trang nhất định cho mục đích đánh giá chất lượng của các trang đó. Những gì họ được hướng dẫn để tìm kiếm không phải là yếu tố xếp hạng.

Google chỉ muốn biết liệu các trang web mà thuật toán được xếp hạng có đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nhất định hay không và các hướng dẫn có nghĩa là hướng dẫn những người xếp loại về những gì cần tìm. Đó là nó.

Nguyên tắc Không Gợi ý tại Tín hiệu Xếp hạng

Các hướng dẫn được viết để giúp những người đánh giá chất lượng bên thứ 3 đánh giá các trang web. Không có gợi ý nào về các tín hiệu xếp hạng trong thuật toán của Google.

Tuy nhiên, các hướng dẫn để đưa ra gợi ý về loại vấn đề chất lượng mà thuật toán có thể tập trung vào.

Nguyên tắc chất lượng Dự đoán xu hướng

Các hướng dẫn chất lượng đã được chính xác đáng kể để dự đoán xu hướng thuật toán. Ví dụ: các hướng dẫn gia tăng về cách xếp hạng các trang web y tế và tài chính trùng khớp với các thuật toán được thiết kế để cải thiện mức độ liên quan của các loại trang web đó.

Một vài cập nhật thuật toán cốt lõi cuối cùng của Google đã ảnh hưởng mạnh đến các trang Tin tức. Việc phần tin tức được thêm vào QRG cho thấy cách thức QRG có thể phản ánh nơi các thuật toán trong quá khứ hoặc tương lai được tập trung vào.

Vì vậy, trong khi có thể không có gợi ý về tín hiệu xếp hạng trong QRG, có thể suy ra xu hướng thuật toán.

Điều gì đã thay đổi trong Nguyên tắc xếp hạng chất lượng của Google

Một thay đổi quan trọng đối với các nguyên tắc của người xếp loại chất lượng xuất hiện trong phần 2.3.

Mục 2.3 xử lý các chủ đề về Tiền hoặc Cuộc sống của bạn (YMYL). Sự thay đổi ảnh hưởng đến tin tức và chủ đề liên quan đến chính phủ.

Trước đây phần chủ đề tin tức được nhóm lại với các trang thông tin công khai / chính thức.

Chủ đề Tin tức bây giờ là phần riêng của nó. Nó cung cấp hướng dẫn về cách đánh giá và đánh giá các trang tin tức.

Google đã bị chỉ trích bởi các chính trị gia và học giả, những người buộc tội rằng Google thiên vị. Vì vậy, có thể không phải là ngẫu nhiên mà phần Tin tức và Chính phủ / Công dân đã được nhấn mạnh trong các hướng dẫn về chất lượng mới.

Chủ đề nhấn mạnh trên các trang

Điều này có vẻ nhỏ, nhưng Google đã nhấn mạnh chủ đề của một trang qua chính từ trang Trang. Các từ trên trang Cameron đã bị xóa ở nhiều nơi. Từ đề đề chủ đề đã được thêm vào ở nhiều nơi.

Không nhấn mạnh từ các trang Trang, có tác dụng tái tập trung các câu trên các trường hợp mới được thêm vào của chủ đề từ .

Thay đổi này xảy ra trong phần giới thiệu của phần YMYL (2.3) và tiếp theo toàn bộ phần.

Phiên bản cũ

Một số loại trang có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc an toàn của người dùng trong tương lai. Chúng tôi gọi các trang như vậy là Tiền của bạn hoặc các trang Cuộc sống của bạn, hoặc YMYL. Sau đây là những ví dụ về các trang YMYL:

Phiên bản mới, với các bổ sung được thêm vào:

Một số loại trang hoặc chủ đề có khả năng ảnh hưởng đến một người. Hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc an toàn trong tương lai. Chúng tôi gọi các trang như vậy là Tiền của bạn hoặc các trang Cuộc sống của bạn, hoặc YMYL. Sau đây là những ví dụ về các chủ đề của YMYL :

Thay đổi này có thể xuất hiện nhỏ nhưng nó có tác dụng nhấn mạnh tính thời sự của một trang như một cái gì đó để tập trung vào.

Một số loại trang hoặc chủ đề

Một cụm từ như thế khuyến khích những người đánh giá suy nghĩ về các chủ đề và chủ đề của trang.

Ngành công nghiệp SEO đã xoay quanh việc nghĩ về nội dung về các chủ đề trong vài năm qua. Đây là một phản ứng đối với các cập nhật thuật toán tìm kiếm dường như ngày càng tốt hơn trong việc tập trung vào chủ đề của một trang hơn là chỉ khớp từ khóa thô.

Nghiên cứu về sự hiểu biết chủ đề đã được thực hiện trong nhiều năm. Một ví dụ về nghiên cứu gần đây là: Cải thiện phân cụm chủ đề trên các truy vấn tìm kiếm trên tường (PDF)

Tiết lộ các chủ đề phổ biến từ một số lượng lớn các truy vấn tìm kiếm không có tổ chức là một bước chính để khai thác những hiểu biết về lợi ích người dùng tổng hợp. Các kỹ thuật mô hình chủ đề phổ biến để mô hình hóa tài liệu thường phải đối mặt với các vấn đề thưa thớt với dữ liệu truy vấn tìm kiếm vì chúng ngắn hơn nhiều so với tài liệu. Chúng tôi trình bày hai kỹ thuật mới có thể khám phá các chủ đề có ý nghĩa về ngữ nghĩa trong các truy vấn tìm kiếm

Có nhiều tài liệu nghiên cứu và bằng sáng chế. Tôi chỉ muốn chỉ ra rằng những gì có vẻ như là một thay đổi nhỏ có thể có ý nghĩa phần nào về cách chúng ta nghĩ về các trang web.

YMYL được viết lại

Gần như toàn bộ phần 2.3 liên quan đến các vấn đề của YMYL đã được viết lại. Các chủ đề mua sắm, tài chính và y tế trước đây nằm trong top ba của phần đó.

Các chủ đề hàng đầu là:

  • Tin tức và sự kiện hiện tại
  • Công dân, chính phủ và pháp luật

Những người được theo sau:

  • Tài chính
  • Mua sắm
  • Sưc khỏe va sự an toan
  • Nhóm người (mới)
  • Khác (mới sửa đổi)

Đáng chú ý là không chỉ phần Y tế bị hạ cấp từ vị trí thứ ba đến thứ năm, mà nó còn được đổi tên từ Trang thông tin y tế thành Sức khỏe và An toàn.

Nội dung YMYL hoàn toàn mới

Đây là hai phần Tin tức và Công dân hoàn toàn mới:

  • “ Tin tức và sự kiện hiện tại: tin tức về các chủ đề quan trọng như các sự kiện quốc tế, kinh doanh, chính trị, khoa học, công nghệ, vv Hãy ghi nhớ rằng không phải tất cả các bài báo được thiết coi YMYL (ví dụ, thể thao, giải trí, và các chủ đề lối sống hàng ngày thường không phải YMYL). Vui lòng sử dụng phán đoán và kiến ​​thức về địa phương của bạn.
  • Công dân, chính phủ và pháp luật: thông tin quan trọng để duy trì một công dân có hiểu biết, chẳng hạn như thông tin về bầu cử, cơ quan chính phủ, tổ chức công cộng, dịch vụ xã hội và các vấn đề pháp lý (ví dụ: ly hôn, nuôi con, nhận con nuôi, tạo di chúc, v.v.) .

Đây là những phần mới được sửa đổi, bao gồm phần Sức khỏe và An toàn mới:

  • Tài chính: tư vấn tài chính hoặc thông tin liên quan đến đầu tư, thuế, kế hoạch nghỉ hưu, cho vay, ngân hàng hoặc bảo hiểm, đặc biệt là các trang web cho phép mọi người mua hàng hoặc chuyển tiền trực tuyến.
  • Mua sắm: thông tin về hoặc dịch vụ liên quan đến nghiên cứu hoặc mua hàng hóa / dịch vụ, đặc biệt là các trang web cho phép mọi người mua hàng trực tuyến.
  • Sức khỏe và an toàn : lời khuyên hoặc thông tin về các vấn đề y tế, thuốc, bệnh viện, chuẩn bị khẩn cấp, mức độ nguy hiểm của một hoạt động, v.v.
  • Nhóm người: thông tin về hoặc khiếu nại liên quan đến các nhóm người, bao gồm nhưng không giới hạn ở những nhóm được dựa trên chủng tộc hoặc nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, khuyết tật, tuổi, quốc tịch, tình trạng cựu chiến binh, xu hướng tính dục, giới tính hoặc giới tính.
  • Khác: có nhiều chủ đề khác liên quan đến các quyết định lớn hoặc các khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của mọi người, do đó có thể được coi là YMYL, chẳng hạn như thể dục và dinh dưỡng, thông tin về nhà ở, chọn trường đại học, tìm việc làm, v.v.

Thể hình, Dinh dưỡng, Tìm kiếm Đại học và Tìm kiếm Việc làm

Điều đáng chú ý là chủ đề khác Other đã được mở rộng. Bây giờ bao gồm các chủ đề bổ sung.

Phiên bản cũ:

Khác: có nhiều chủ đề khác mà bạn có thể xem xét YMYL, chẳng hạn như nhận con nuôi, thông tin an toàn xe hơi, v.v. Vui lòng sử dụng bản án của bạn.

Phiên bản mới:

Khác: có nhiều chủ đề khác liên quan đến các quyết định lớn hoặc các khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của mọi người, do đó có thể được coi là YMYL, chẳng hạn như thể dục và dinh dưỡng, thông tin về nhà ở, chọn trường đại học, tìm việc làm, v.v.

Thể hình và Dinh dưỡng, tìm kiếm đại học và tìm kiếm việc làm là những chủ đề liên kết kiếm tiền lớn. Họ sẽ nhận được sự xem xét và nhấn mạnh trong một vòng cập nhật thuật toán cốt lõi trong tương lai?

Có thể hợp lý khi cho rằng những người xếp loại chất lượng đã không tập trung đủ vào các chủ đề này. Thực tế là Google đề cập đến họ chỉ ra khả năng đây là những lĩnh vực mà Google đang tập trung đặc biệt vào các chủ đề là YMYL.

Và thông tin nhà ở là gì? Đó có phải là bất động sản, cho vay mua nhà và / hoặc cải thiện nhà? Cho vay mua nhà và cải thiện nhà là những hốc liên kết tiền lớn.

Chủ đề thông tin nhà ở cảm thấy hơi mơ hồ. Sẽ rất thú vị để xem liệu các hốc liên quan đến nhà ở có bị ảnh hưởng trong các bản cập nhật cốt lõi sắp tới hay không.

Mục 2.4.1 Xác định nội dung chính (MC)

Phần này đã được cập nhật để bao gồm hướng dẫn mới trên các trang Tin tức và mua sắm.

Đây là nội dung mới:

Trang chủ của News News: mục đích là để thông báo cho người dùng về các sự kiện gần đây hoặc quan trọng. (MC – Trang chủ Tin tức)

Trang bài viết tin tức: mục đích là để truyền đạt thông tin về một sự kiện hoặc chủ đề tin tức. (MC – Tin tức)

Cửa hàng trang sản phẩm: mục đích là để bán hoặc cung cấp thông tin về sản phẩm.

● Nội dung đằng sau các tab Nhận xét, Giao hàng và Thông tin An toàn được coi là một phần của MC. (MC – Trang mua sắm)

Mục 2.5.2 Thông tin tác giả

Phần này là về việc tìm ra ai chịu trách nhiệm cho một trang web và ai đã tạo ra nội dung trang. Phần này vẫn còn nguyên ngoại trừ một bổ sung.

Trong phần có tiêu đề:
Các trang web thường rất rõ ràng về người đã tạo ra nội dung trên trang. Có nhiều lý do cho việc này:

Đây là phần mới đã được thêm vào:

Các trang web của Wap muốn người dùng có thể phân biệt giữa nội dung do chính họ tạo ra so với nội dung được thêm bởi những người dùng khác.

Google có đang xem xét các bài viết của khách và UGC không?
Thay đổi này đối với hướng dẫn của tác giả liên quan đến các tạp chí tin tức nhưng cũng có bất kỳ trang web nào chấp nhận các bài viết của khách hoặc câu hỏi và câu trả lời do người dùng tạo.

Điều này có nghĩa là Google đang xem xét các bài đăng của khách và tác giả?

Những người khác đã tweet rằng nó có thể phải làm với nội dung mỏng.

Chúng tôi không biết chắc chắn nhưng điều thú vị là phiên bản mới nhất của QRG có một phần mới đề cập đến các tác giả của nội dung do người dùng tạo. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy Google có thể đang tập trung vào việc xác định các trang web chất lượng thấp và loại trừ chúng.

Phần 5.1 Nội dung chính chất lượng rất cao

Phần này đã được mở rộng. Nội dung mới một lần nữa đề cập đến tính độc đáo và độc đáo. Một lần nữa, nó tập trung vào các trang Tin tức, nhưng nó không giới hạn ở các trang tin tức. Các tiêu chuẩn xuất sắc cao áp dụng cho tất cả các trang web, đặc biệt là các trang web YMYL.

Điều thú vị là phần mới vượt xa chất lượng của nội dung văn bản. Nó cũng khuyến khích những người đánh giá chất lượng đánh giá chất lượng và tính nguyên bản của nội dung nghệ thuật, chẳng hạn như hình ảnh, nhiếp ảnh và video.

Tôi từ lâu đã khuyến khích khách hàng kiểm toán trang web xem xét hình ảnh của họ để họ không chỉ tải xuống nhanh chóng mà còn thể hiện điều gì đó về nội dung, rằng hình ảnh có liên quan và nguyên bản.

Đây là nội dung mới:

Một yếu tố thường phân biệt MC chất lượng rất cao là việc tạo ra nội dung độc đáo và độc đáo cho trang web cụ thể.

Mặc dù nội dung cấu thành ban đầu có thể rất khác nhau tùy thuộc vào loại trang web, đây là một số ví dụ:
● Đối với tin tức: MC chất lượng rất cao là báo cáo ban đầu cung cấp thông tin mà nếu không được biết đến, nếu bài báo không được tiết lộ. Báo cáo gốc, chuyên sâu và điều tra đòi hỏi trình độ kỹ năng, thời gian và nỗ lực cao. Thông thường nội dung tin tức chất lượng rất cao sẽ bao gồm mô tả về các nguồn chính và báo cáo gốc khác được tham chiếu trong quá trình tạo nội dung. Nội dung tin tức chất lượng rất cao phải chính xác
và phải đáp ứng các tiêu chuẩn báo chí chuyên nghiệp.
● Đối với nội dung nghệ thuật (video, hình ảnh, nhiếp ảnh, văn bản, v.v.): MC chất lượng rất cao là nội dung độc đáo và nguyên bản được tạo bởi các nghệ sĩ hoặc người sáng tạo nội dung có tay nghề cao và tài năng. Nội dung nghệ thuật như vậy đòi hỏi một mức độ cao về kỹ năng / tài năng, thời gian và nỗ lực. Nếu nội dung nghệ thuật có liên quan đến chủ đề YMYL (ví dụ: nội dung nghệ thuật với mục đích thông báo hoặc lắc lư ý kiến ​​về chủ đề YMYL), nên áp dụng tiêu chuẩn YMYL.
● Đối với nội dung thông tin: MC chất lượng rất cao là bản gốc, chính xác, toàn diện, được truyền đạt rõ ràng, được trình bày chuyên nghiệp và cần phản ánh sự đồng thuận của chuyên gia khi thích hợp. Kỳ vọng cho các loại thông tin khác nhau có thể khác nhau. Ví dụ, các bài báo khoa học có một bộ tiêu chuẩn khác với thông tin về một sở thích như sưu tập tem. Tuy nhiên, tất cả các loại nội dung thông tin chất lượng rất cao đều có chung các thuộc tính chung về tính chính xác, toàn diện và giao tiếp rõ ràng, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp với chủ đề hoặc lĩnh vực.

Mục 5.2.3 Danh tiếng rất tích cực

Phần này cũng nhận được một bản cập nhật. Phần này là về danh tiếng.

Đây là nội dung mới:

Đặc biệt, đối với các chủ đề của YMYL, cần phải kiểm tra cẩn thận danh tiếng. Danh tiếng của YMYL phải dựa trên bằng chứng từ các chuyên gia, xã hội chuyên nghiệp, giải thưởng, v.v … Đối với các trang mua sắm, các chuyên gia có thể bao gồm những người đã sử dụng trang web của cửa hàng để mua hàng; trong khi đối với các trang tư vấn y tế, các chuyên gia nên là người hoặc tổ chức có chuyên môn hoặc kiểm định y tế phù hợp. Vui lòng xem lại phần 2.3 để biết tóm tắt về các loại trang / chủ đề của YMYL.

Danh tiếng trang web từ lâu đã là một phần của Nguyên tắc xếp loại chất lượng. Tôi không nghĩ điều này có nghĩa là bạn nên ra ngoài và tham gia các hiệp hội và tìm kiếm lời chứng thực.

Nhưng, các nhà xuất bản tạo thông tin YMYL nên lý tưởng là chuyên gia và có danh tiếng tốt. Vì vậy, đây là một trong những thông báo thích hợp và điều chỉnh bản thân theo loại tình huống.

Google có đang nghiên cứu danh tiếng không? Tôi sẽ có nhiều hơn về điều đó trong một bài viết trong tương lai.

Một cái gì đó tôi đã khuyến khích khách hàng từ lâu là thứ mà tôi gọi là xây dựng liên kết không liên kết. Đây là một loại tiếp cận được thiết kế để củng cố chất lượng chuyên gia của một trang web hoặc tác giả trang web. Vì vậy, nhiều nhà xuất bản web tập trung vào các liên kết và bỏ qua các cơ hội tuyệt vời (không liên kết) thể hiện chuyên môn và sự xuất sắc.

Sẽ đến nhiều hơn?

Có những thay đổi đáng kể trong thời gian này.

  • Tập trung vào các chủ đề thay vì các trang
  • Lớn hơn trên các trang web tin tức. Phản ánh các hành động thuật toán gần đây trong ngành công nghiệp tin tức.
  • Nhấn mạnh hơn vào độ tin cậy của tác giả (và thông tin xác thực) trong các danh mục YMYL
  • Tiêu chuẩn cao hơn cho danh tiếng
  • Tiêu chuẩn cao hơn cho tín hiệu phi văn bản có chất lượng như hình ảnh và video

Share this post

.
.
.
.