fbpx

Làm gì để truyền thông cho Tết 2019 nổi bật hơn?

Làm gì để truyền thông cho Tết 2019 nổi bật hơn?

Tết luôn là dịp mà các thương hiệu dành nhiều ngân sách truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh và gợi nhắc người tiêu dùng trong quá trình mua sắm cho năm mới của họ.

Trong đó, chúng ta có thể kể tên các thương hiệu như Coca-Cola, Pepsi, hay Neptune. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều thương hiệu mới, hay những thương hiệu bản địa cũng không thể bỏ qua dịp mua sắm náo nhiệt này. Ta có thể kể đến sự xuất hiện của Bảo Thanh, Vinpearl hay Gốm sứ Minh Long. Càng nhiều thương hiệu làm truyền thông trong dịp Tết, thì việc tạo nên một chiến dịch nổi bật, càng khó hơn.

Chúng tôi đã có nhìn lại tổng quát qua hơn 16 ngành hàng, và các phim quảng cáo, cũng như phim ngắn trên mạng xã hội trong Tết 2018 để mang đến những góc nhìn hữu ích cho dịp Tết 2019 sắp tới.

Tết nhẹ nhàng hơn thông qua phong cách kể chuyện của các thương hiệu. Đa số các thương hiệu làm truyền thông trong Tết 2018, ứng dụng sự hài hước để kể câu chuyện ý nghĩa, đánh thức người tiêu dùng, nhưng không đòi hỏi lấy nước mắt người xem như Alpenliebe với câu chuyện xếp hàng nhận lì xì Tết; Tea + với câu chuyện ăn Tết tăng cân; Goute với câu hỏi muôn thuở “Khi nào lấy chồng”, và còn nhiều nữa.

Thương hiệu nổi bật phải kể đến là Omo. Nhiều năm trước, Omo luôn mang đến những câu chuyện cảm động, như Tết, hãy về với ông bà ngày một già đi hay Tết sẻ chia điều ước chiếc áo mới với cô bạn nghèo hàng xóm. Năm nay, Tết của Omo là câu chuyện về mẹ, nhưng mang âm hưởng hài hước.

Omo với thông điệp về cái Tết trọn vẹn, không cần phải là cái tết hoàn hảo, mà là khi mọi người vui vẻ bên nhau. Câu chuyện trên TVC ads và video trên mạng xã hội của Huỳnh Lập, với góc nhìn con trẻ đã kể thành công câu chuyện bằng giọng văn hài hước. Kết quả, Omo TVC nằm trong Top 3 TVC ads theo nghiên cứu của Millward Brown Vietnam, Best Tet ads 2018 và được người tiêu dùng đánh giá dễ hiểu, dễ gần, dễ thấm.

Quảng cảo của OmoTVC, năm 2018.

Bên cạnh Omo, còn rất nhiều thương hiệu cũng thông qua sự hài hước để nói lên thông điệp của mình, không phê phán đánh giá như phong cách quảng cáo trước đây như 7UP, Castrol, Ngôi Sao Phương Nam, hay Traveloka.

Quảng cảo của Traveloka- Đón xuân này sao nhớ con ghê, năm 2018.

Review – Pepsi Muối , được tạo ra các người ảnh hưởng, thông qua Facebook, 2018.

Bên cạnh đó, Tết 2018 có thể nói là “cái Tết nhẹ nhàng”, khi các thương hiệu đã không còn chỉ nhắm đến việc lấy nước mắt khán giả, hay kể câu chuyện đẫm tâm tư để tìm sự đồng cảm và dừng lại ở đó. Năm nay, các mẫu truyền thông đa phần không chỉ nêu ra vấn đề của người tiêu dùng trong dịp Tết, mà còn đưa ra phương án giải quyết cho các vấn đề đó.

Ví dụ như quảng cáo của Nam Ngư, được Kantar Millward Brown Vietnam cho vào danh sách Top 3 TVC ads quảng cáo mà người tiêu dùng bình chọn là hay nhất.

Nếu năm 2017, Bảo Thanh, một thương hiệu dược phẩm cho nữ, đã thành công khi bước chân vào thị trường quảng cáo Tết bằng câu chuyện cảm động, lấy nước mắt đồng cảm của các bà mẹ, về hoàn cảnh “Tết nhà nội, nhớ nhà ngoại”. Năm 2018, Nam Ngư lấy lại câu chuyện và insight (sự thật ngầm hiểu) đó, nhưng vẽ thêm phương án giải quyết vấn đề, và dừng câu chuyện ở mức nhẹ nhàng hơn. Nam Ngư đưa ra phương án “Mùng một nhà nội, mùng hai nhà ngoại”.

 

Share this post

.
.
.
.