fbpx

Trong thời kỳ cách ly xã hội, thời gian sử dụng các ứng dụng tăng 20%

Back to Blog

Trong thời kỳ cách ly xã hội, thời gian sử dụng các ứng dụng tăng 20%

Không có gì ngạc nhiên khi mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trong ngày cho các ứng dụng xã hội, trong bối cảnh mà cả thế giới đang bị phong tỏa và thực hiện cách ly tại nhà do dịch bệnh Covid-19. Theo báo cáo mới nhất từ App Annie, thời gian sử dụng hàng ngày cho các ứng dụng trên thiết bị Android tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái (quý I). Bên cạnh đó, số tiền mà người dùng bỏ ra cho các ứng dụng trên cả iOS và Android cũng tăng lần lượt là 15% và 5%, tạo ra kỷ lục mới về chi tiêu trên các ứng dụng cho 1 quý, đạt mức 23,4 tỷ đô trên toàn thế giới. 

App Annie cũng chia sẻ rằng: “Thời gian sử dụng các ứng dụng ở Ý đã tăng 30% trong tháng 3, kể từ quý 4 năm 2019, cùng với đó, Pháp, Đức và Mỹ đều có mức tăng trưởng lần lượt là 15%, 10% và 10%. Trong bối cảnh Chính phủ các nước trên thế giới đang thực hiện các biện pháp cách ly và phong tỏa nghiêm ngặt hơn, trong tương lai, chúng tôi mong đợi con số này sẽ còn tiếp tục tăng thêm trên toàn cầu.”

Kết quả nghiên cứu cho thấy, tất cả các ứng dụng mạng xã hội đều báo cáo mức độ sử dụng và tương tác ngày càng tăng – và một lần nữa, chúng đều xuất phát từ nguyên do chúng ta đang bị cách ly tại nhà, và mong muốn tìm kiếm một phương tiện xã hội để duy trì kết nối với thế giới bên ngoài kia. Nhưng điều thú vị ở đây là việc mọi người cũng bỏ nhiều tiền hơn vào chi tiêu trong các ứng dụng.

Nếu như bạn đang tìm cách kết nối với khách hàng của mình, các dữ liệu sẽ gợi ý rằng ứng dụng xã hội là nơi bạn nên tìm đến. Đây coi là cơ hội tốt đối với những người đang muốn thúc đẩy các chiến dịch liên quan. Về hiệu suất sử dụng các ứng dụng, TikTok vẫn đang chứng tỏ sức hút khi giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các ứng dụng có lượt tải về cao nhất.

Ứng dụng Likee cũng tiếp tục duy trì vị trí của mình trong top 10 – và nhiều dự báo cho rằng, ứng dụng này sẽ tạo ra một cú hích lớn vào thị trường phương Tây trong năm 2020.

Cũng đừng quên rằng, số tiền mà người dùng bỏ vào ứng dụng TikTok cũng gia tăng không ít. Tất nhiên, phần lớn đến từ Trung Quốc, nơi mà Douyin, phiên bản gốc của ứng dụng đã tạo ra doanh thu đáng kể khi tích hợp ứng dụng với kinh doanh Thương mại điện tử. Đặc biệt, tính năng này hiện chỉ đang khả dụng tại thị trường Trung Quốc. Vào tháng 2, số tiền mà người dùng bỏ ra cho Douyin chiếm 91% tổng doanh thu cua TikTok, điều này cho thấy tầm quan trọng của người dùng Trung Quốc lớn đến thế nào trong chỉ số này.

App Annie cũng nhấn mạnh rằng, các ứng dụng trò chuyện qua video như Zoom và Houseparty cũng đã đạt được mức thu hút ấn tượng trong bối cảnh thế giới bị phong tỏa vì Covid-19. Thống kê cho thấy Zoom hiện là ứng dụng kinh doanh được xếp hạng hàng đầu trên iOS tại 141 thị trường, trong khi lượt tải xuống của Houseparty tăng 735 lần so với tuần trước của tháng 3.

Các công cụ kết nối video ngày càng được trọng dụng, dẫn đến việc Facebook và Instagram liên tục cho ra mắt các tính năng video được nâng cấp, liệu các công cụ đó có thể tận dụng được sự quan tâm ngày càng tăng trong ứng dụngvà xã hội bên ngoài ngay cả sau dịch bệnh Covid-19 hay không.

Tổng thể mà nói, các con số trên đều đã làm nổi lên một cơ hội “có 1-0-2”, giúp các thương hiệu kết nối với khán giả của mình ngay lập tức – khi thị trường trở nên “thông thoáng” hơn với ít nhà quảng cáo, còn lượng người dùng cũng như thời gian sử dụng ứng dụng thì tăng lên đột biến. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu, đồng thời tiếp cận sâu rộng hơn tới khách hàng nhằm tìm kiếm thông tin cũng như các sản phẩm trực tuyến. Tất nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều có khả năng tận dụng điều này, và bạn luôn cần phải hiểu được các khía cạnh khác nhau của những mối quan tâm chung trên toàn cầu, để đạt hiệu quả cao hơn trong những nỗ lực tiếp cận tới cộng đồng. Hãy cân nhắc quyết định này vì nó có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra.

Share this post

Back to Blog
.
.
.
.