fbpx

YouTube cập nhật dành cho trẻ em & COPPA ” Bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em tốt hơn trên YouTube”

Back to Blog

YouTube cập nhật dành cho trẻ em & COPPA ” Bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em tốt hơn trên YouTube”

Đã khoảng hai tuần kể từ khi YouTube triển khai các hạn chế COPPA trên nền tảng mà người sáng tạo cần chọn ở cấp độ kênh hoặc video xem nội dung của họ có dành cho trẻ em hay không. Như điều này đã xảy ra vào tháng 1, tháng tồi tệ nhất đối với quảng cáo nói chung, thật khó để nói hết mức độ ảnh hưởng của điều này đối với người sáng tạo về thu nhập từ video của họ vì họ đang mất dần các quảng cáo được cá nhân hóa, nhưng chúng tôi muốn biết điều gì những thay đổi này sẽ làm liên quan đến lượt xem và người đăng ký.

Đối với nghiên cứu này, chúng tôi rất cảm ơn vì YouTube đã cung cấp cờ khi chúng tôi yêu cầu dữ liệu cho các kênh cho biết liệu ở cấp độ kênh, chúng có dành cho trẻ em hay không. Bạn có thể xem danh sách hàng đầu các kênh dành cho trẻ em tại đây hoặc nếu bạn tìm kiếm bất kỳ kênh nào trên trang web của chúng tôi, trên hồ sơ của họ có một huy hiệu màu hồng cho biết Dành cho trẻ em nếu kênh đó hoàn toàn dành cho trẻ em.

Để làm rõ thêm đoạn trên, nếu một kênh đã quyết định tuyên bố nội dung của họ là dành cho trẻ em trên video theo cấp độ video thì họ sẽ không nhận được cờ này (theo như chúng tôi biết tại thời điểm này) và không được đưa vào nghiên cứu này. Có khả năng là số lượng kênh dành cho trẻ em KHÔNG được đưa vào nghiên cứu này là khá lớn, chỉ là tại thời điểm này không dễ phát hiện.

Với điều đó đang được nói, chúng ta có thể thấy gì?

Social Blade hiện đang thu thập số liệu thống kê trên 37,9 triệu kênh mỗi ngày.

Trong số các kênh đó, 172.227 kênh được đánh dấu là Dành cho Trẻ em (một lần nữa, HOÀN TOÀN Dành cho Trẻ em, KHÔNG bao gồm các kênh được đánh dấu ở mỗi cấp độ video).

Các kênh này cùng nhau có hơn 6 tỷ người đăng ký và hơn 2,5 nghìn tỷ lượt xem .

Bây giờ để xem xét những thay đổi đã xảy ra về người đăng ký và lượt xem, chúng tôi đã xem xét số lượt xem / đăng ký trung bình mà các kênh nhận được trong các khoảng thời gian khác nhau, 7 ngày, 14 ngày, 60 ngày và 90 ngày. Chúng tôi cũng đã so sánh các kênh MFK với toàn bộ cơ sở dữ liệu để xem liệu xu hướng có dành riêng cho các kênh dành cho trẻ em hay trên toàn bộ nền tảng hay không. Chúng tôi cũng so sánh các kênh có quy mô khác nhau, trên 1 triệu người đăng ký, dưới 1 triệu người và toàn bộ nhóm. Ngoài ra, cần lưu ý rằng do YouTube viết tắt số lượng người đăng ký vào tháng 9, điều này có thể gây ra những đột biến kỳ lạ trong việc tăng người đăng ký nhưng khi bạn nhìn vào toàn bộ hệ sinh thái, nó sẽ tính trung bình nhưng khoảng thời gian càng dài thì con số càng chính xác.

Một điều cuối cùng cần lưu ý khi đọc những phát hiện này, nếu con số 7 ngày cao hơn con số 14 ngày, điều đó có nghĩa là một thay đổi tích cực đang xảy ra, tốc độ tăng trưởng trong khoảng thời gian 7 ngày nhanh hơn so với khoảng thời gian 14 ngày.

Đây là những gì chúng tôi tìm thấy:

Khi so sánh mức trung bình trong 7 ngày và 14 ngày giữa các kênh MFK và các kênh không phải MFK ở mọi quy mô, cả hai nhóm đều thấy lượng người đăng ký bị mất trong khoảng thời gian 7 ngày. MFK giảm 6,06% và không phải mfk giảm 2,89%. Nếu chúng ta mở rộng điều này xa hơn một chút để giải thích từ viết tắt của YouTube và nhìn vào khoảng thời gian 14 ngày so với khoảng thời gian 30 ngày, chúng tôi vẫn thấy mức lỗ trên các kênh MFK là 2,27% nhưng các kênh không phải mfk thực sự thấy mức tăng 2,45%. .

Dành cho trẻ em | Nhìn chung (tất cả các số thuê bao)

KHÔNG dành cho trẻ em | Nhìn chung (tất cả các số thuê bao)

KHÔNG dành cho trẻ em | Nhìn chung (tất cả các số thuê bao)

Nếu chúng ta thay đổi công cụ và xem xét các lượt xem với cùng một nhóm, các kênh MFK thực sự đánh bại các kênh không phải mfk với mức tăng trong khoảng thời gian 7 ngày so với 14 ngày là 1,58% so với mức mất 2,65% ở nhóm chung, mặc dù mở rộng đến 14 ngày so với 30 ngày cho thấy mức lỗ 0,96% trên mfk và mức lỗ 0,15% nói chung.

Nếu bạn chỉ nhìn vào bức tranh tổng thể của hai nhóm, có vẻ như không có quá nhiều thay đổi, phần trăm thay đổi nhỏ ở đây và không có ý nghĩa thống kê chính xác, và trong ngắn hạn, nó thực sự giống như các kênh MFK có một chút chiến thắng. Nhưng hãy đi sâu hơn.

Nếu chúng tôi phân chia hai nhóm thành các kênh trên và dưới một triệu người đăng ký thì mọi thứ bắt đầu có chút khác biệt. Các kênh MFK có hơn 1 triệu người đăng ký chỉ có sự thay đổi tích cực 0,4% về lượt xem khi nhìn vào giai đoạn 7 ngày và 14 ngày. Khi xem xét tỷ lệ 14 ngày so với 30 ngày, họ chỉ giảm 0,66%. Cả hai con số đều không đủ cao để thực sự khẳng định nhiều sự khác biệt. NHƯNG nếu bạn xem xét các kênh DƯỚI một triệu người đăng ký, chúng tôi thấy rằng lượt xem giảm 12,98% khi xem 7 ngày so với 14 ngày, mặc dù chỉ 0,79% khi xem 14 ngày và 30 ngày

Dành cho trẻ em | Người đăng ký dưới 1 triệu (trên cùng) và hơn 1 triệu người đăng ký (dưới)

Dành cho trẻ em | Người đăng ký dưới 1 triệu (trên cùng) và hơn 1 triệu người đăng ký (dưới)

KHÔNG dành cho trẻ em | Người đăng ký dưới 1 triệu (trên cùng) và hơn 1 triệu người đăng ký (dưới)

Mở rộng những con số này hơn một chút, nhóm 1m+ có lượt xem tăng 2,76% so với ngày thứ 14 so với ngày thứ 90 và nhóm dưới 1m tăng 10,07%. Để kiểm tra những con số này so với nhóm không phải mfk, trên 1 triệu kênh phụ không phải mfk đã giảm 0,6% lượt xem so với nhóm 14d và 90d và nhóm không phải mfk dưới 1 triệu đã thấy lượt xem tăng 1,77%.

Vì vậy, về tổng thể, chúng ta có thể học được gì từ dữ liệu này với một số hiểu biết về không gian. Ngoài những con số, đây là suy đoán nhưng có một số phỏng đoán có thể được thực hiện.

Trước hết, đừng hoảng sợ. Hệ thống đề xuất chung của YouTube đã được xây dựng trong nhiều năm và có rất nhiều dữ liệu đào tạo được đưa vào theo thời gian. Chúng tôi tin rằng hệ thống mới phải bắt đầu lại từ đầu và cần được cung cấp thêm nhiều thông tin để cung cấp lại các đề xuất tốt nhất. Vì vậy, với điều đó đã được nói, chỉ có hai tuần dữ liệu có lẽ là chưa đủ để nó có thể chạy. Nó giống như một đứa trẻ tập đi khi hệ thống hiện tại đã trải qua đại học.

Có vẻ như cho đến nay, các kênh có hơn 1 triệu người đăng ký ít nhiều sẽ thấy được lượt xem tương tự như trước đó, mặc dù số người đăng ký đang giảm. Các kênh nhỏ hơn nếu có bất cứ điều gì được hưởng lợi từ tăng trưởng người đăng ký mặc dù ở nhóm không phải mfk nhiều hơn nhóm mfk.

Các kênh MFK nhỏ hơn trong thời gian ngắn dường như thấy lượt xem sụt giảm đáng kể, nhưng khi bạn nhìn vào thời gian dài hơn, hình ảnh gần như không quá tệ và thậm chí còn trông đẹp. Một lý do tiềm ẩn khiến lượt xem giảm nhiều là các kênh nhỏ hơn không có nhiều khả năng thay đổi thuật toán và thực hiện nhiều thay đổi hơn về phía họ, điều này có thể bao gồm việc ngừng tạo nội dung hoặc thay đổi mọi thứ quá nhiều.

Một lý do rất có thể xảy ra khác là .. bạn chỉ cần xem bất kỳ video nào dành cho trẻ em trên YouTube ngay bây giờ. Phần đề xuất dường như có nhiều kênh lớn hơn bạn mong đợi trên YouTube tiêu chuẩn. Đây chỉ có thể là YouTube đào tạo máy học của họ với các kênh mà nó BIẾT là kênh dành cho trẻ em trước khi YouTube tự học thêm những gì tốt nhất để cung cấp.

Với tất cả những gì đã nói, hãy nhớ rằng vào cuối ngày, mục tiêu chính của YouTube là thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi trên YouTube xem nhiều nhất có thể. Nếu thuật toán MFK không hoạt động tối ưu, bạn có thể cá rằng YouTube đang nỗ lực làm việc chăm chỉ với những phần dữ liệu hạn chế mà họ được phép làm việc để cải thiện nó nhằm duy trì thời gian phiên lâu nhất có thể.

Back to Blog
.
.
.
.