0936656929

YouTube chính thức công bố các mẫu quảng cáo chất lượng nhất năm 2024

Các thương hiệu ngày càng tận dụng YouTube để khai thác sáng tạo và đạt hiệu quả cao. Thay vì giới hạn ở quảng cáo 30 giây, họ sử dụng từ video ngắn đến phim tài liệu để kể câu chuyện thương hiệu. Chiến lược kể chuyện ngày càng hiệu quả, phản ánh đúng đối tượng mục tiêu và kết hợp cùng Content Creator để tăng sự gần gũi. Đồng thời, nhiều thương hiệu khai thác yếu tố cộng đồng bằng cách gắn kết với văn hóa. Theo dõi bài viết sau để khai thác kỹ hơn vấn đề này nhé!

YouTube chính thức công bố các mẫu quảng cáo chất lượng nhất năm 2024

Các thương hiệu đang dần hướng đến cách kể chuyện mới

Storytelling, hay nghệ thuật kể chuyện, đã trở thành một khái niệm quen thuộc trong marketing. Đây là cách cá nhân hoặc tổ chức sử dụng câu chuyện để truyền tải thông điệp đến đối tượng mục tiêu.

Theo báo cáo Best YouTube Ads 2024 của Google, việc phân tích hơn 13.000 câu chuyện thành công nhất trên YouTube toàn cầu đã tiết lộ những yếu tố chính tạo nên sự thu hút và hiệu quả với người xem. Dưới đây là một số phát hiện đáng chú ý.

Các mẫu quảng cáo YouTube 2024 phá vỡ giới hạn của sáng tạo truyền thống

Trong nhiều năm qua, YouTube đã trở thành nền tảng lý tưởng để các thương hiệu kể những câu chuyện sáng tạo và truyền cảm hứng. Nhờ tính linh hoạt trong định dạng và độ dài – điều mà các kênh khác như TV hay mạng xã hội thường hạn chế – YouTube cho phép người làm marketing thiết kế các quảng cáo phong phú và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo từ Gemini, 44% quảng cáo trên YouTube vào năm 2024 không tuân theo độ dài truyền thống (15, 30, 60 giây), trong đó 52% kéo dài hơn 15 giây.

Dù lựa chọn quảng cáo dài, như đoạn video gần 4 phút của Volvo giới thiệu tính năng an toàn qua góc nhìn của các gia đình có mẹ mang thai, hay phong cách ngắn gọn, chẳng hạn quảng cáo 38 giây của Spanx, các thương hiệu đang tận dụng YouTube để kết nối sâu sắc hơn với khán giả mục tiêu.

Hãy tạo nội dung thay vì tạo quảng cáo

Là marketer, bạn chắc hẳn đã quen với câu nói “making content, not ads,” khuyến khích việc tạo ra nội dung hấp dẫn thay vì những quảng cáo sản phẩm đơn điệu.

Phân tích từ YouTube chỉ ra rằng các thương hiệu ngày càng sáng tạo trong cách xây dựng quảng cáo, từ phong cách phỏng vấn đến video ca nhạc.

Cách tiếp cận tự nhiên và dễ dàng kết nối này đặc biệt thu hút Gen Z, dẫn đến thành công của những thương hiệu như Urban Decay. Họ đã hợp tác với các nhà sáng tạo trên YouTube để khai thác sức mạnh cộng đồng và đạt được hiệu quả ấn tượng.

Cụ thể, khi phối hợp cùng Kelly Strack và Ashley LaMarca – hai nhà sáng tạo về làm đẹp – nhằm quảng bá sự trở lại của bảng phấn mắt Naked trên Ulta, Urban Decay đã đạt mức tăng 3% trong ý định mua hàng và lượt tìm kiếm tăng đến 278%.

Tận dụng sức mạnh cộng đồng thông qua các giá trị văn hóa

Nhiều nhà quảng cáo ngày nay đang tìm cách kết nối chân thực hơn với người tiêu dùng bằng cách khai thác sức mạnh của cộng đồng người hâm mộ và niềm đam mê chung của đối tượng mục tiêu.

Theo Báo cáo Văn hóa & Xu hướng năm 2024, người xem không còn muốn chỉ là những người tiêu dùng thụ động; họ khao khát được trải nghiệm và tham gia thực tế cùng thương hiệu. Đây chính là lý do các thương hiệu hàng đầu đang chuyển trọng tâm sang nội dung, cộng đồng, và người sáng tạo trên YouTube.

Khi thương hiệu xuất hiện trên YouTube và chân thành tôn vinh các cộng đồng người hâm mộ, họ không chỉ gia tăng khả năng tương tác mà còn tạo nên tiếng vang mạnh mẽ hơn.

Ví dụ, McDonald’s đã ra mắt dòng sản phẩm WcDonald’s Sauce thông qua một loạt phim hoạt hình, khéo léo dựa vào sự hiện diện lâu dài của thương hiệu trong văn hóa anime.

Tương tự, nhiều thương hiệu khác cũng đang áp dụng chiến lược này để gắn bó sâu hơn với văn hóa đại chúng — như cách Nike truyền cảm hứng cho thế hệ vận động viên trong các kỳ Thế vận hội.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục