0936656929

4 sai lầm cần tránh giúp bạn quản lý fanpage hiệu quả hơn

Công nghệ ngày càng phát triển “chóng mặt”, Facebook trở thành một công cụ lý tưởng giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả hơn. Nhưng, quản lý Fanpage thể nào để tăng tương tác và thu hút nhiều khách hàng mới luôn là điều khiến các doanh nghiệp đau đầu.

Facebook đã trở thành một trong những kênh Marketing online không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào. Trong đó, Fanpage là tính năng hay của Facebook giúp các doanh nghiệp hoặc cá nhân tập hợp nhóm cộng đồng có chung sở thích. Để quản lý fanpage hiệu quả, dưới đây SkyADs sẽ mách cho bạn một số lỗi mà mọi người cần tránh.

Quản lý fanpage chỉ tập trung vào việc bán hàng

Mục đích cốt lõi của việc xây dựng và quản lý fanpage chính là bán hàng và nâng cao thương hiệu. Tuy nhiên, nếu thiếu đi sự tương tác và không biết lắng nghe khách hàng thì giá trị bạn nhận lại chỉ tồn tại trong thời gian ngắn hay thậm chí là bằng không.

Doanh nghiệp chỉ tập trung bán hàng thay vì xây dựng giá trị thực sự cho khách hàng.

Trong quá trình xây dựng và quản lý fanpage, nếu doanh nghiệp chỉ kể chuyện của mình, luôn nói về sản phẩm dịch vụ thì vai trò của khách hàng ở đây là gì? Tại sao họ phải lắng nghe bạn? Và tại sao họ phải mua hàng của bạn?

Mạng xã hội nói chung là không gian tương tác qua lại của doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, một trong những công việc quan trọng mà bạn cần khi quản lý fanpage đó là phản hồi ý kiến của khách hàng. Hãy trả lời bình luận hay tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng và có ấn tượng tốt với thương hiệu.

Hơn nữa, thắc mắc của khách hàng chính là nguồn thông tin tham khảo tốt mang đến cho bạn những phương án cải tiến sản phẩm. Vậy nên, hãy luôn phản hồi khách hàng kịp thời để quản lý fanpage tốt hơn.

Đăng quá ít hoặc quá nhiều

Facebook là mạng xã hội khổng lồ với nguồn thông tin luôn được cập nhật từng giây từng phút. Nếu người quản lý fanpage không thường xuyên đăng bài, để khoảng cách giữa các lần đăng bài quá dài so với tần suất sử dụng thì dần dần trang sẽ bị lãng quên, các thuật toán trên Facebook sẽ đánh giá fanpage bạn không hoạt động, sẽ hạn chế độ reach và tương tác fanpage.

Ngược lại, nếu fanpage của bạn xuất hiện quá nhiều trên bảng tin mới của người dùng cũng khiến họ cảm thấy phiền phức. Khách hàng cho rằng bạn đang spam và thậm chí là hủy like, follow. Những bài viết đó dù có mang đến giá trị lớn tới đâu cũng không thể ngăn cản việc khách hàng bỏ thích trang.

Như vậy, việc cập nhật nội dung quá ít hay quá nhiều đều không mang lại lượt tiếp cận mong muốn. Bạn cần chọn lọc thông tin hữu ích và có kế hoạch đăng tải vào những thời điểm hợp lý. Đây chính là điều quan trọng để tạo dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng.

Đăng quá nhiều nội dung lên fanpage sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền.

Không đầu tư vào content

Như chúng ta đã biết, Facebook là mạng xã hội có quá nhiều thông tin, nên nếu content trên page của bạn không hay và hấp dẫn thì chắc chắn các post bán hàng sau này của bạn cũng sẽ giảm lượt reach đáng kể.

Content ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến dịch quảng cáo của trang fanpage. Những post quảng cáo tương tác ra sao, thậm chí có chạy được hay không tất cả phụ thuộc vào content của bạn.

Đa số các doanh nghiệp hiện nay thường xây dựng khung nội dung sẵn, không có sự đổi mới. Điều này khiến người dùng dễ cảm thấy nhàm chán. Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận, khi Fanpage chỉ đăng đi đăng lại một vấn đề hoặc dẫn link đến website quá nhiều chẳng bao lâu bạn sẽ lặng lẽ bỏ theo dõi. Do đó, để quản lý fanpagr hiệu quả thì người quản lý cần sáng tạo nội dung để giữ chân khách hàng.

Sáng tạo nội dung chính là chìa khóa giúp quản lý fanpage hiệu quả.

Không sử dụng Facebook Ads

Facebook miễn phí nhưng không miễn phí hoàn toàn. Là một người quản lý fanpage bạn sẽ biết rằng lượng tiếp cận của một trang fanpage thường chỉ bằng đúng số lượng khách hàng tự tìm đến thương hiệu của bạn trên Facebook. Vì thế, chạy Facebook Ads chính là lựa chọn khôn ngoan nếu bạn muốn đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến khách hàng.

Không sử dụng Facebook ads là một thiếu sót lớn

Facebook đã tạo ra nhiều dịch vụ để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Bạn có thể set up khách hàng của mình thông qua sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm qua các chiến dịch quảng cáo. Giữa một rừng đối thủ cạnh tranh, đầu tư quảng cáo đúng cách sẽ giúp cho fanpage của bạn nhanh chóng vượt trội lên hẳn.

Như vậy chỉ tập trung vào bán hàng, tần suất đăng bài không hợp lý, content không sáng tạo và không sử dụng Facebook ads là một trong những điều mà một người quản lý fanpage cần tránh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục